Ngoài công năng, tính thẩm mỹ thì kích thước cũng là một tiêu chí người dùng cần phải quan tâm khi mua bàn làm việc. Vì sao vậy? Cùng chúng tôi khám phá điều đó cũng như gợi ý cách chọn kích thước bàn làm việc đúng chuẩn trong trong bài viết sau đây bạn nhé!
1. Vì sao kích thước bàn làm việc cần đảm bảo tiêu chuẩn?
Bàn làm việc là món đồ nội thất quan trọng phục vụ cho nhu cầu của con người. Khi lựa chọn được sản phẩm đảm bảo tính thẩm mỹ thì nó sẽ tăng hứng thú, kích thích tinh thần làm việc. Đặc biệt, với kích thước bàn đúng chuẩn thì nó sẽ chi phối trực tiếp đến hiệu quả công việc.
Khi chọn mua bàn làm việc có kích thước phù hợp sẽ đảm bảo công năng cần thiết cho người dùng, giảm thiểu các chi tiết dư thừa, giúp người dùng có thể tính toán sử dụng các món đồ nội thất khác trong văn phòng một cách hiệu quả nhất. Chưa hết, khi bàn ghế có chiều cao phù hợp sẽ giúp cho người sử dụng có được tư thế thoải mái nhất, tránh tình trạng đau lưng, vẹo cột sống, nâng cao hiệu quả làm việc hơn.
Trong văn phòng công ty khi bàn làm việc có kích thước đạt chuẩn và màu sắc giống nhau sẽ tạo nên tính đồng bộ. Qua đó giúp nâng tầm giá trị cũng như sự chuyên nghiệp cho công ty.
2. Kích thước bàn làm việc theo tiêu chuẩn
2.1. Đối với bàn làm việc hình chữ nhật
+ Chiều cao bàn làm việc: Dựa vào chiều cao trung bình của người Việt thì chiều cao bàn làm việc đạt chuẩn là 75cm. Đây cũng là kích thước phù hợp với mọi loại ghế khác nhau, đảm bảo an toàn cho sức khỏe và ngăn ngừa tối đa các căn bệnh như mỏi lưng, đau vai gáy, cận thị, vẹo cột sống,… Qua đó mang lại tư thế ngồi thoải mái, khoa học hơn.
+ Chiều dài bàn làm việc: Đối với bàn làm việc của nhân viên thì chiều dài đạt chuẩn là 120cm, nó đảm bảo để đầy đủ giấy tờ, máy tính và thoải mái cho người dùng. Còn với bàn giám đốc thì chiều dài từ 140 đến 180cm để tôn vinh lên sự bề thế, sang trọng của chủ nhân sở hữu nó.
+ Chiều rộng bàn làm việc: Thông số chiều rộng còn tùy thuộc vào chiều dài của bàn làm việc, qua đó đảm bảo tính thẩm mỹ, cân đối và hài hòa của bàn làm việc. Ngoài ra, với bàn làm việc nhân viên chiều rộng cũng sẽ nhỏ hơn bàn giám đốc. Cụ thể, với bàn nhân viên khoảng từ 60 đến 70cm, còn chiều rộng phổ biến của bàn giám đốc là 80cm.
2.2. Kích thước bàn làm việc góc chữ L
Bàn làm việc chữ L hiện nay được ứng dụng khá rộng rãi tại nhà và cả văn phòng bởi nó mang lại sự tiện nghi và thoải mái cho người dùng. Nhìn chung kích thước của bàn làm việc chữ L không có một quy chuẩn nào và nó thường được điều chỉnh linh hoạt dựa vào diện tích của căn phòng. Tuy nhiên để đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như tổng thể hài hòa thì chiều dài tối thiểu của bàn làm việc chữ L tối thiểu là 140cm, chiều rộng tối đa là 180cm, còn chiều cao vẫn mặc định là 75cm.
2.3. Kích thước bàn làm việc có kèm kệ sách
Chiều cao của bàn làm việc kết hợp kệ sách không được quá 180cm, chiều dài mặt bàn giao động từ 120 đến 140cm, chiều rộng khoảng 50 đến 70cm. Vì được tích hợp cùng kệ sạch nên không quá khó hiểu khi vì sao sản phẩm này có chiều cao lớn hơn các mẫu bàn làm việc thông thường. Ngoài ra cũng có tùy theo mục đích của người dùng mà chiều cao của nó sẽ được thay đổi nhưng không thấp hơn 120cm.
Với những chia sẻ trên đây bạn đọc có thể nắm rõ cách kích thước tiêu chuẩn của bàn làm việc và đưa ra lựa chọn đúng đắn nhất. Nếu còn thắc mắc điều gì hay đang có nhu cầu tìm kiếm một địa chỉ cung cấp bàn làm việc uy tín, chất lượng, giá rẻ, nhanh tay liên hệ với Vnnoithat.net. Chúng tôi với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, chuyên sản xuất và phân phối các loại bàn làm việc đẹp, giá rẻ, bảo hành lâu dài. Chỉ cần đến với chúng tôi mọi mong muốn của bạn đều sẽ được đáp ứng đầy đủ.
Thùy Duyên
Leave a Reply