Nội soi trực tràng không đau

Nội soi trực tràng không đau hay còn được gọi với tên khác nội soi trực tràng gây mê là phương pháp giúp người bệnh không phải chịu nhiều đau đớn khi thủ thuật diễn ra. Phương pháp này an toàn và mang lại kết quả chẩn đoán chính xác. Nội soi trực tràng không đau là gì? Nên nội soi trực tràng không đau ở đâu? Nội soi trực tràng không đau bao nhiêu tiền? Đây là những câu hỏi được nhiều người bệnh quan tâm. Đọc bài viết dưới đây để biết thêm thông tin về phương pháp này nhé!

Tìm hiểu về phương pháp nội soi trực tràng không đau?

Trực tràng là đoạn nằm ở phía cuối ruột già, có chiều dài từ 11- 15 cm. Trước khi tiến hành nội soi, người bệnh sẽ được gây mê bằng thuốc an thần có tác dụng trong thời gian ngắn, nhờ vậy mà quá trình tiến hành thủ thuật diễn ra nhanh, hình ảnh thu về sắc nét, người bệnh cảm thấy thoải mái và không bị đau. Nội soi trực tràng được chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý liên quan đến trực tràng như: rò hậu môn, u hoặc vết thương hậu môn, bệnh trĩ… Nội soi trực tràng có vai trò quan trong việc tầm soát ung thư trực tràng hiệu quả.

Nội soi trực tràng không đau giúp bác sĩ chẩn đoán được các bệnh lý liên quan đến trực tràng

Thông thường, trước khi tiến hành nội soi trực tràng không đau thì bác sĩ sẽ yêu cầu người bệnh làm sạch trực tràng. Trước 30 phút thủ thuật diễn ra, người bệnh sẽ được bơm thuốc Fleet enema để làm tiêu hết phân hoặc được thụt tháo trực tràng. Đối với nội soi trực tràng, người bệnh không cần phải nhịn đói hay sử dụng thuốc xổ như khi nội soi đại tràng.

Một vấn đề cần lưu ý, đối với phụ nữ mang thai, người bị suy tim, rối loạn đông máu, viêm phúc mạc… thì không nên tiến hành thủ thuật nội soi trực tràng.

Các phương pháp nội soi trực tràng không đau

Nội soi trực tràng ống cứng

Dụng cụ nội soi trực tràng ống cứng dài từ 25 đến 50cm với đường kính 1.1 – 1,9 cm. Ống cứng này được lắp thêm dụng cụ bơm hơi bằng tay để làm lòng ruột nở ra, giúp quá trình nội soi diễn ra dễ dàng hơn. Nhược điểm của phương pháp này là không ghi lại hình được, trong trường hợp phát hiện trực tràng có polyp thì các bác sĩ cũng rất khó để cắt bởi khi mở nắp kính đưa dụng cụ vào khiến ống cứng hở, hơi bị thoát ra ngoài làm lòng ruột xẹp.

Nội soi trực tràng ống mềm

Toàn bộ trực tràng người bệnh được hiển thị trên màn hình máy tính chuyên dụng

Phương pháp này được áp dụng phổ biến bởi cho kết quả chẩn đoán chính xác. Bác sĩ sẽ lấy ống mềm dài khoảng 65 cm, đường kính nhỏ, trên ống mềm có gắn camera rồi đưa vào trực tràng người bệnh qua đường hậu môn. Toàn bộ hình ảnh trực tràng của bệnh nhân sẽ được hiển thị trên màn hình máy tính. Nhờ đó, bác sĩ có thể chẩn đoán trực tràng bệnh nhân có tổn thương hay chứa polyp nào không. Trong quá trình nội soi, bác sĩ có thể lấy mẫu polyp sinh thiết để xem lành tính hoặc ác tính. Nếu lành tính người bệnh cần đến tái khám định kỳ theo sự chỉ định của bác sĩ. Ngược lại nếu ác tính thì bệnh nhân được bác sĩ lên phác đồ điều trị phù hợp.

Nội soi trực tràng không đau ở đâu?

Nội soi trực tràng không đau ở đâu uy tín, cho kết quả chính xác là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc đang là địa chỉ uy tín, nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người bệnh đã từng sử dụng dịch vụ. Những “điểm cộng” của bệnh viện khiến người bệnh hài lòng bao gồm:

  • Đội ngũ bác sĩ, ekip tiến hành thủ thuật nội soi có tay nghề giỏi, chuyên môn cao.
  • Trang thiết bị y tế phục vụ nội soi trực tràng hiện đại, vô khuẩn, vô trùng, đảm bảo an toàn cho người bệnh.

Bệnh viện Thu Cúc có nhiều trang thiết bị hiện đại

  • Chi phí nội soi hợp lý, bệnh viện áp dụng bảo hiểm y tế và bảo hiểm phi nhân thọ, điều này góp phần làm giảm áp lực về kinh tế cho người bệnh.
  • Dịch vụ chăm sóc tốt: Người bệnh có thể đặt lịch nội soi qua điện thoại hoặc website vô cùng nhanh chóng và tiện lợi, tiết kiệm thời gian. Nhân viên điều đưỡng tận tình và chu đáo. Sau nội soi, người bệnh sẽ được hỗ trợ ăn nhẹ: cháo, sữa… để nhanh chóng lấy lại năng lượng.

Tham khảo: nội soi đại trang gây mê bao nhiêu tiền

Vui lòng liên hệ qua số điện thoại 1900 558892, bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc để được giải đáp và tư vấn chi tiết nhất.

Lưu ý, các thông tin trên chỉ dành cho mục đích tham khảo và tra cứu, không thay thế cho việc thăm khám, chẩn đoán hoặc điều trị y khoa. Người bệnh cần tuân theo hướng dẫn của bác sĩ, không tự ý thực hiện theo nội dung bài viết để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *