Ung thư đại tràng giai đoạn 3 có chữa khỏi không?

Chào bác sĩ Bệnh viện Thu Cúc! Gần đây bố tôi gặp các triệu chứng như sút cân, người mệt mỏi, đi ngoài ra máu. Đến bệnh viện khám thì bố tôi được chẩn đoán mắc ung thư đại tràng giai đoạn III. Hiện tại cả gia đình tôi vô cùng lo lắng, bác sĩ cho tôi hỏi ung thư đại tràng giai đoạn III có chữa khỏi không? Có các phương pháp điều trị nào hiệu quả? Tôi cảm ơn!

(Nguyễn Lan – 24 tuổi, Vĩnh Phúc)

Trả lời:

Chào bạn Lan, rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc. Chúng tôi xin giải đáp thắc mắc “ung thư đại tràng giai đoạn III có chữa khỏi không?” của bạn như sau:

Ung thư đại tràng giai đoạn 3 có chữa khỏi không?

Ung thư đại tràng là một trong những căn bệnh vô cùng nguy hiểm, có thể ảnh hưởng đến tính mạng người bệnh. Bệnh xảy ra khi có các khối u ác tính xuất hiện ở trong lòng hoặc thành đại tràng. Ung thư đại tràng được chia thành 4 giai đoạn phát triển: I, II, III, IV. Nếu như ở những giai đoạn đầu I, II việc điều trị dễ dàng, tỷ lệ thành công cao thì bước sang giai đoạn III, IV, khi bệnh tiến triển, quá trình điều trị sẽ khó khăn hơn. Tuy nhiên ung thư đại tràng là bệnh ung thư có tiên lượng tốt, nhất là khi được chẩn đoán sớm và điều trị với phác đồ phù hợp…

Ung thư đại tràng giai đoạn III khó khăn khi điều trị

Ung thư đại tràng giai đoạn III được chia thành 3 giai đoạn nhỏ: IIIA, IIIB, IIIC. Với mỗi giai đoạn, tiên lượng sống sau 5 năm có sự khác nhau. Nếu như ở giai đoạn IIIA, tiên lượng sống lên tới 89 % thì khi chuyển sang giai đoạn IIIB, tỉ lệ này giảm xuống còn 69 %, ở giai đoạn IIIC còn 53%.

Bệnh nhân ung thư đại tràng giai đoạn III có tiên lượng sống từ 53- 89 %. Tuy nhiên, hiệu quả điều trị còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tình trạng sức khỏe, độ tuổi của người bệnh, các bệnh khác nếu có, khả năng đáp ứng với điều trị… Mặc dù vậy, với tỷ lệ sống tương đối tốt của ung thư đại tràng, người bệnh có hi vọng chữa khỏi bệnh.

Các phương pháp điều trị ung thư đại tràng ở giai đoạn III hiệu quả?

Đội ngũ bác sĩ sẽ tiến hành các xét nghiệm cần thiết để kiểm tra mức độ nặng nhẹ của bệnh, từ đó lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp nhất.

  • Phẫu thuật: Phẫu thuật là phương pháp phổ biến nhất được sử dụng để điều trị ung thư đại tràng giai đoạn III. Tùy vào tình trạng bệnh mà bác sĩ có thể tiến hành cắt loại bỏ khối u, cắt trực tràng hay các hạch bạch huyết lân lận đã bị di căn. Sau khi kết thúc phẫu thuật, người bệnh sẽ được đặt ống thông tiểu hoặc sử dụng hậu môn nhân tạo.

Phẫu thuật để điều trị ung thư đại tràng giai đoạn III khá phổ biến

  • Xạ trị: Đây là một trong những phương pháp điều trị ung thư đại tràng III hiện đại nhất hiện nay. Các bác sĩ sẽ sử dụng tia năng lượng để tiêu diệt tế bào ung thư trong đại tràng. Thông thường xạ trị thường được tiến hành trước phẫu thuật với mục đích thu nhỏ kích cỡ khối u đại tràng, tạo điều kiện thuận lợi cho các bác sĩ phẫu thuật cắt bỏ những u ác tính.
  • Hóa trị: Với phương pháp này, các bác sĩ sẽ lấy thuốc chống ung thư (hóa chất) tiêm vào tĩnh mạch của bệnh nhân. Tùy vào từng thể trạng người bệnh mà bác sĩ sẽ sử dụng liều lượng thuốc sao cho phù hợp. Hóa trị giúp giảm triệu chứng bệnh nhanh chóng, kéo dài tuổi thọ cho bệnh nhân.

Bệnh viện Thu Cúc – địa chỉ điều trị ung thư đại tràng hiệu quả

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc hiện nay là một trong những địa chỉ hàng đầu cả nước điều trị ung thư đại tràng hiệu quả. Bệnh viện kết hợp với đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao đến từ Singapore, trang thiết bị y tế, máy móc được nhập khẩu từ nước ngoài chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả điều trị tốt nhất cho người bệnh. Để biết thêm thông tin về các phương pháp điều trị ung thư đại tràng giai đoạn III, vui lòng liên hệ Khoa Ung bướu – Phòng khám chuyên gia Singapore, Bệnh viện Đa Khoa Quốc tế Thu Cúc qua số điện thoại 1900 55 88 92.

Lưu ý, các thông tin trên chỉ dành cho mục đích tham khảo và tra cứu, không thay thế cho việc thăm khám, chẩn đoán hoặc điều trị y khoa. Người bệnh cần tuân theo hướng dẫn của bác sĩ, không tự ý thực hiện theo nội dung bài viết để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *